Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

SÀN LÀM VIỆC VÀ CƠ CẤU NÂNG HẠ GIÀN GIÁO TREO ST800

 Giàn giáo treo (sàn treo) ST800 được thiết kế áp dụng chủ yếu cho các công trình cao tầng trong việc thi công hoàn thiện mặt ngoài như: trát-bả, sơn tường, lắp kính – ốp đá, lắp biển quảng cáo, bảo dưỡng vệ sinh mặt ngoài của công trình.

Cấu tạo giàn giáo treo (sàn treo) hoàn chỉnh của mỗi bộ sản phẩm gồm: Sàn làm việc, Cơ cấu nâng hạ, Cơ cấu an toàn, Cơ cấu treo và hệ thống điện.

1.Sàn làm việc.

Sàn làm việc hay còn được gọi là sàn thao tác là một khối liên kết chắc chắn các bộ phận gồm thanh Rào chắn cao, Rào chắn thấp (được lắp vào phía trước và sau) + tấm Sàn (ở vị trí đáy) + Thanh chắn treo Mô tơ (ở hai đầu sàn). Các bộ phận này được liên kết với nhau bằng Bu-lông chịu lực 8.8.

 Tùy theo yêu cầu sử dụng, Người dùng có thể lựa chọn và lắp ghép giàn giáo treo (sàn treo) từ các mô-đun có kích thước 1m, 1.5m, 2m, 2.5m, 3m để tạo nên nhiều giới hạn chiều dài của sàn làm việc với chiều dài sàn tối đa lên đến 10m.

Sàn làm việc là bộ phận rất quan trọng của giàn giáo treo (sàn treo). Không chỉ hỗ trợ người thi công trên giàn giáo treo (sàn treo) mà còn bảo vệ an toàn tối đa cho người sử dụng. Sàn làm việc được các kỹ sư thiết kế với thanh chắn bên trong thấp hơn thanh chắn ngoài, không chỉ đảm bảo an toàn cho người, mà còn đảm bảo việc thi công được thuận lợi nhất.



2. Cơ cấu nâng hạ.

Toàn bộ sàn làm việc có thể thay đổi độ cao sử dụng trong phạm vi tương đương với chiều dài của dây treo, do đó trên lý thuyết chúng ta có thể nâng sàn tới mọi độ cao theo chiều dài của dây. Trên thực tế chúng ta chỉ sử dụng đối với chiều cao dưới 200m

Việc nâng, hạ toàn bộ Sàn làm việc được thực hiện nhờ các mô-tơ tời, đây là loại động cơ (điện) giảm tốc có phanh nam châm điện từ.


Theo tải trọng, các mô-tơ tời được tính toán công suất và tỷ lệ truyền để khi vận hành có thể đạt được tốc độ nâng hạ 8.5±0.5 m/phút.Trong các trường hợp sự cố như mất điện, các sự cố khác khiến mô-tơ không thể chạy được, người dùng có thể tự hạ độ cao của Sàn làm việc bằng cách kéo cần gạt (ở vị trí đuôi mô-tơ) để mở phanh và sàn sẽ tụt xuống theo ý muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét