Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

CƠ CẤU TREO CỦA GIÀN GIÁO TREO

Cơ cấu treo.
Cơ cấu treo được đặt tại vị trí cao nhất của công trình mà có thể tiếp cận ( thường là trên tầng thượng của tòa nhà), từ đó có thể bắt các dây cáp tải và dây cáp phụ.

Cơ cấu treo tiêu chuẩn gồm các chân đỡ trước và sau để đỡ các xà treo, chân đỡ và xà treo cấu thành từ các chi tiết rời, dễ dàng lắp ghép và thay đổi chiều cao (của chân đỡ), chiều dài (của xà treo) để đáp ứng tối đa  các điều kiện giới hạn khi lắp đặt.

Phần đầu xà để bắt các dây cáp, phần đuôi xà được bắt vào chân đỡ sau, trên các chân đỡ sau được đặt các quả đối trọng, và toàn bộ trọng lượng của sàn làm việc và dây cáp được treo trên xà treo và được hãm bằng đối trọng theo “Nguyên tắc đòn bẩy”. Tùy theo mức độ tải trọng mà sử dụng lượng đối trọng cho phù hợp, trong đó luôn đảm bảo:

Tải trọng cân bằng ≥ 400% * Tổng trọng lượng Sàn làm việc,


Cơ cấu treo trong giàn giáo treo (sàn treo

Lưu ý: Tùy theo điều kiện lắp đặt, người sử dụng có thể thay đổi tỷ lệ Xs/Xt hoặc thay đối tổng trọng lượng đối trọng để đạt được Tải trọng cân bằng lý tưởng (an toàn)
- Cơ cấu treo khác: Trong nhiều trường hợp như không đủ điều kiện lắp đặt cơ cấu treo tiêu chuẩn, hoặc tận dụng các vị trí lắp đặt thuận tiện hơn, ta có thể lắp đặt cơ cấu treo theo nhiều cách khác nhau sao cho đảm bảo nguyên tắc Các dây treo được neo chắc chắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét